เจ้าอาวาสแว้นรับเบิ้ลเครื่องหน้าเมรุเผาศพเจ้าตัวเผยเข้าใจเด็กแว้นเพราะอดีตเคยแว้นมาก่อน - NANONEWS

NANONEWS

นาโน นิวส์ ทำไมมันดีจัง ทำไมมันดีกว่าชาวบ้านเขา?

Untitled-1.png Untitled-16b79d11978a9ad44.png

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

เจ้าอาวาสแว้นรับเบิ้ลเครื่องหน้าเมรุเผาศพเจ้าตัวเผยเข้าใจเด็กแว้นเพราะอดีตเคยแว้นมาก่อน


เจ้าอาวาสแว้นรับเบิ้ลเครื่องหน้าเมรุเผาศพเจ้าตัวเผยเข้าใจเด็กแว้นเพราะอดีตเคยแว้นมาก่อน

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชสีมา”หลวงพี่คิจภัคคิจฺฐ์ฐุงคิจฺแคฏ”เจ้าอาวาสวัดเฌิณคึ่นเมรุได้ออกมาเปิดรับทำศพและสวดศพให้แก่เด็กแว้นหรือผู้ที่รักความเร็วบริเวณท้องถนน มีการเบิ้ลเครื่องส่งขึ้นสวรรค์ให้ตามที่ต้องการ สาเหตุมาจากเด็กเหล่านี้นั้นไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม จึงทำให้ตัวเองเป็นจุดสนใจในทางที่ลบ ฉะนั้นทางวัดจึงต้องปรับความเข้าใจให้รู้ถึงสิ่งที่เด็กแว้นต้องการ

ล่าสุดทางวัดได้เปิดให้นักข่าวเข้าไปดูวิธีการเผาศพของวัด ซึ่งเจ้าอาวาสจะเป็นคนเบิ้ลนำ และพระลูกวัดคอยเบิ้ลตามเป็นจังหวะบาลี จากนั้นเพื่อนและผู้ที่รู้จักผู้ตายค่อยเบิ้ลเครื่องตามเพื่อส่งเพื่อนรักของพวกเขานั้นขึ้นสวรรค์ได้ตามใจที่ต้องการ และวัดไม่ได้เผาด้วยแก๊สเหมือนวัดอื่นแต่จะใช้ไนตรัสเป็นตัวเผา อีกอย่างทางวัดจะไม่รับสวดธรรมดาต่อญาติโยมทั่วไปเพราะไม่ต้องการให้มารบกวนเด็กแว้นหรือเข้ามาตำหนิเด็กพวกนี้

เจ้าอาวาสวัดเฌิณคึ่นเมรุได้กล่าวว่าตนเองเคยเป็นเด็กแว้นมาก่อนในตอนวัยรุ่น แต่หลังจากขับรถชนแม่ค้าขายปลาสลิดตายกลางถนนก็ได้ออกมาบวชเพื่อหนีคดี จนตอนนี้คดีก็หมดอายุความไปแล้วแต่ด้วยความที่หางานการอะไรทำคงไม่ได้จึงบวชที่วัดต่อไป

ทางนักข่าวได้ถามว่าการกระทำเหล่านี้ผิดหลักศาสนาหรือไม่ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้บอกว่า

“อาตมาก็ไม่ได้ไปโกงกินภาษีชาติบ้านเมือง หรือโกงเงินวัดแต่อย่างใด ไม่แน่ว่าวันนึงโยมแว้นเหล่านั้นอาจจะเป็นคนที่มีอาขีพดีๆได้มากมาย เช่น หมอ ตำรวจ หมอฟัน นักบัญชี เภสัชก็ได้ ดูอย่างอาตมายังเป็นพระได้เลย”

ไทยเล็ดรายงาน
นาโนนิวส์ ก๊อปมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here